สาระความรู้

คุณกำลังสงสัยกันใช่ไหมครับ ว่าค่าแรงเปลี่ยนคอยล์เย็นทำไมราคาแตกต่างกันมีทั้งถูกและแพง ตัดสินใจเปลี่ยนราคาไหนดีเราไปฟังและวิธีการสังเกตการณ์นะครับ

คอยล์เย็นแอร์ หรือแฟนคอยล์มักจะมีปัญหาอยู่บ่อยๆ จะมีปัญหามากกว่าคอมเพรชเซอร์แอร์ที่อยู่ด้านนอก ปัญหาต่างๆนี้จะเกิดขึ้นได้หลายๆกรณี เช่น

มาทำความรู้จักส่วนประกอบของคอยล์เย็นแอร์กันสักนิดว่ามีอะไรบ้างและการทำงานอย่างไร ทำไมช่างถึงเรียกกันว่าคอยล์เย็นหรือแฟนคอยล์แอร์

คุณกำลังอยากเปลี่ยนแอร์ใหม่ใช่ไหม แต่เปลี่ยนแอร์หนึ่งตัวราคาค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่แอร์มักมีปัญหาที่ตัวคอยล์เย็น คอยล์ร้อนด้านนอกก็ยังใช้งานได้ดีอยู่

การดูแลรักษาคอยล์เย็นหรือแฟนคอยล์ รู้วิธีที่ถูกต้องหรือยัง ถ้ายังไม่แน่ใจก็ตามไปศึกษา วิธีดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศ พร้อม ๆ กันเลยนะครับ

รอกสลิง กับ รอกโซ่ หลายคนอาจคิดว่ามันใช้งานเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ต่างกัน รอกแต่ละอย่างนั้นมันแตกต่างกันอย่างไร

เราสามารถพบคาปาชิเตอร์ ได้บนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆ ได้แทบทุกวงจร ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จัก ความเข้าใจกับอุปกรณ์ตัวนี้กันครับ

แอร์ หรือ เครื่องปรับอากาศ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เมื่อเข้าสู้หน้าร้อน หลายคนคงแทบจะไม่อยากออกไปเจออากาศร้อนๆนอกบ้านเลยด้วยซ้ำ ถ้าไม่จำเป็น

สว่าน สามารถแบ่งออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ๆ ซึ่งแต่ละประเภทมีคุณสมบัติและการใช้งานอย่างไรบ้างนั้น มาทำความรู้จักกับสว่านทั้ง 4 ประเภทนี้ได้เลย

หลายท่านคงงง และ สงสัยกันว่า ห้องแต่ละห้องภายในห้องเรานั้น ควรจะซื้อแอร์ขนาดเท่าไหนดีนะ เล็กเกินไป หรือใหญ่เกินความจำเป็นหรือเปล่า

Error Code แอร์ บ้าน คือ รูปแบบสัญญาณไฟกระพริบ รหัสตัวเลขหรือตัวอักษรที่บอกถึงอาการเสียและการทำงานที่ผิดปกติของแอร์บ้าน

หลายคนคงสังสัยกันว่า คำว่า คอยล์เย็น กับแอร์ หรือเครื่องปรับอากาศ มันต่างกันยังไง วันนี้เราเลยมีคำตอบว่า คอยล์เย็นคืออะไร มีหน้าที่อะไรกันครับ

แว็คคั่มปั้ม เป็นอุปกรณ์สำหรับช่างทำความเย็น อาจใช้ร่วมกับเกจวัดแอร์ ทำหน้าที่ดึงอากาศออกจากระบบเครื่องทำความเย็น ดูดอากาศและความชื้นออกจากระบบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้