โบลเวอร์เครื่องเป่าลมใช้ทำอะไรและมีประโยชน์อย่างไร

Last updated: 3 มิ.ย. 2564  |  4593 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โบลเวอร์เครื่องเป่าลมใช้ทำอะไรและมีประโยชน์อย่างไร

โบลเวอร์เครื่องเป่าลมใช้ทำอะไรและมีประโยชน์อย่างไร

เครื่องเป่าลมหรือโบลเวอร์

เป็นเครื่องมืออเนกประสงค์ ที่ทำงานโดยการเคลื่อนที่ของอากาศด้วยความเร็วและสามารถกำหนดทิศทางตามที่เราต้องการใช้งาน เครื่องเป่าลมหรือโบลเวอร์ใช้สำหรับเป่าลม เป่าฝุ่น เป่าฝุ่นคอมพิวเตอร์ เป่าใบไม้ เป่าลมไล่น้ำ เป่าตอนล้างแอร์และอื่นๆ

เครื่องเป่าลมดูดฝุ่นสามารถทั้งดูดฝุ่นและเป่าลมได้ในเครื่องเดียว ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ถือง่ายจับถนัดมือ ประหยัดเวลา เหมาะสำหรับเป่าหรือดูดเศษฝุ่นที่การทำความสะอาดเข้าไม่ถึง หรือสามารถต่อท่ออ่อนสำหรับดูดฝุ่นเพื่อสำหรับทำความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ ของบ้าน โซฟา และเฟอร์นิเจอร์ ออฟฟิศ สำนักงาน รถยนต์ หรือตามซอกเบาะต่างๆ และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ประโยชน์ของ เครื่องเป่าลม ที่เป็นได้มากกว่าเครื่องมือช่าง

หากเดินเข้าไปยังแผนกเครื่องมือช่างในร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า คุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายคนอาจตรงเข้าไปเลือกซื้อเครื่องมือช่างสามัญประจำบ้าน อย่างชุดสว่าน, ไขควง, ประแจต่างๆ โดยไม่ได้มองหาเครื่องมืออื่นๆ เพิ่มเติม เพราะเห็นว่า “ เราไม่ใช่ช่าง คงไม่จำเป็นต้องใช้ ” ในความเป็นจริงเครื่องมือช่างหลายชนิดที่เรารู้จักหรือมีจำหน่ายในห้างร้าน อาจไม่ได้มีประโยชน์สำหรับงานช่างเพียงเท่านั้น ยังสามารถนำมาปรับใช้กับงานทั่วไปภายในบ้านได้ด้วยเช่นกัน  ขอแนะนำให้รู้จักกับ เครื่องเป่าลม อุปกรณ์ที่นอกจากจะใช้กับงานเทคนิคช่างโดยตรงแล้ว ยังนำมาใช้กับงานอื่นๆ ในชีวิตประจำวันได้ด้วย หากมีติดบ้านไว้ย่อมดีกว่าไม่มีแน่นอนครับ
รู้จักเครื่องเป่าลมร้อน-เย็น

เครื่องเป่าลมมีให้เลือกใช้ 2 แบบด้วยกัน คือ เครื่องเป่าลมเย็น และเครื่องเป่าลมร้อน ซึ่งมีหลักการทำงานและทำหน้าที่ต่างกัน ดังนี้



เครื่องเป่าลมเย็น (Blower)

เครื่องเป่าลมหรือโบลเวอร์ (Blower) เป็นเครื่องมือที่ทำงานโดยใช้หลักการเคลื่อนที่ของอากาศด้วยความเร็ว สามารถกำหนดทิศทางตามที่เราต้องการผ่านท่อที่ยื่นออกมา ใช้สำหรับเป่าลมไล่ฝุ่น ไล่น้ำ เป่าทำความสะอาดชิ้นส่วนงานอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ แป้นพิมพ์ เป่าขณะล้างแอร์ เป่าใบไม้ และยังสามารถต่อท่ออ่อนสำหรับดูดฝุ่นในพื้นที่ซอกเล็กๆ อาทิ ซอกมุมข้างโซฟา, ในรถยนต์ตามซอกเบาะ พื้นที่ที่เข้าถึงได้ยากหรือใช้ดูดเศษอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ การใช้เครื่องเป่าลม เป็นการช่วยลดการสัมผัสในจุดที่มีแหล่งน้ำขังสกปรกหรือมีเศษอาหาร ช่วยประหยัดทั้งเวลาและแรงกาย ไม่ต้องเหนื่อยเดินกวาดใบไม้ที่ร่วงทั้งวัน ซึ่งโดยเฉลี่ยสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 50 – 60 นาที จึงตอบโจทย์งานช่างและงานบ้านได้อย่างอเนกประสงค์

ทำความสะอาดสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองที่สะสมอยู่ในซอกลึก ด้วยเครื่องเป่าลม MATALL MT-0480 ผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี มีคุณสมบัติไม่ลามไฟ ทนความร้อนได้สูง กำลังไฟ 800 วัตต์ ให้ลมแรงเสถียรต่อเนื่อง น้ำหนักเบา ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน เคลื่อนย้ายและจัดเก็บง่าย ตัวเครื่องมาพร้อมดีไซน์จับถือสะดวกและเลือกปรับความเร็วลมได้ตามต้องการ


การดูแลรักษาเครื่องเป่าลมเย็น

  1. ถอดปลั๊กทุกครั้งหลังเลิกใช้งาน (กรณีที่ไม่ใช่เครื่องเป่าลมไร้สาย หรือโบลเวอร์แบตเตอรี่)
  2. ใช้ลมเป่าฝุ่นออกจากตัวเครื่องให้สะอาด
  3. ตรวจเช็คแปลงถ่านสม่ำเสมอ ว่ายังมีความยาวที่เหมาะสมในการใช้งานอยู่หรือไม่
  4. เช็ดทำความสะอาดตัวเครื่องและท่อเป่าลมด้วยน้ำยาอเนกประสงค์ จากนั้นนำไปเก็บไว้ในสถานที่ที่แห้งไม่ชื้น เพราะอาจทำให้สปริงแปรงถ่านเป็นสนิมและสกปรกได้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้