วิธีสังเกตแผงคอยล์ร้อนว่าเป็นอลูมิเนียมหรือทองแดง

Last updated: 12 ต.ค. 2564  |  10889 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีสังเกตแผงคอยล์ร้อนว่าเป็นอลูมิเนียมหรือทองแดง

วิธีสังเกตแผงคอยล์ร้อนว่าเป็นอลูมิเนียมหรือทองแดง

วิธีการสังเกตว่าแผงคอยล์ร้อนนะครับว่าเป็นแบบอลูมิเนียมหรือแผงทองแดงนะครับสังเกตแบบไหน วันนี้จะมาบอกรายละเอียดคราวๆให้ฟังกันครับ
เนื่องด้วยนะครับตอนนี้แอร์หรือเครื่องปรับอากาศที่เราจะหาซื้อใหม่ เราไม่รู้เลยว่าแผงคอยล์เย็นหรือคอยล์ร้อนนั้นเป็นแบบอลูมิเนียมหรือแบบทองแดงกันแน่ บางทีคนที่ขายให้เรานั้นเค้าก็ไม่ได้บอกละเอียดเพราะบางคนก็อยากแต่จะขายเค้าคงคิดว่าเราไม่รู้ด้วยหรือเค้าอาจจะบอก ก็บอกว่าอันนี้เป็นแผงทองแดง แผงอะลูมิเนียมก็พูดของเขาไปเรื่อยเลยนะครับ
แต่วันเนี้ยผมก็เลยบอกวิธีจุดสังเกตน่ะว่า วิธีการสังเกตว่ามันสังเกตตรงไหน ดูตรงไหนจะได้รู้ว่าที่บ้านของท่านเนี้ยใช้แอร์ หรือเครื่องปรับอากาศนั้นเป็นแผงอะลูมิเนียมหรือแผงทองแดงนะครับแล้วจะได้รู้เรื่องระยะเวลาว่ามันจะทนหรือไม่ทนนะครับ

 

 

แผงคอยล์ร้อนแอร์แบบอลูมิเนียม

แผงควบแน่น หรือแผงระบายความร้อน (Condenser) ถือเป็นส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่ง ในระบบเครื่องทำความเย็นที่ใช้สารทำความเย็นเป็นตัวกลางในการและเปลี่ยนความร้อนซึ่งโดยหลักการแล้วแผงควบแน่นจะเป็นส่วนที่ใช้ระบายความร้อนให้กับสารทำความเย็นทำให้สารทำความเย็นที่ถูกอัดออกมาในรูปของแก๊สที่มีแรงดันและอุณหภูมิสูงควบแน่นและเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลว ก่อนที่จะเดินทางสู้กระบวนการทำความเย็นในขั้นต่อไป
ในกรณีของเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนหรือแอร์บ้าน ที่เรามีใช้กันอยู่นั้น แผงควบแน่นจะถูกที่ติดตั้งอยู่ภายในชุดคอยล์ร้อน(Condensing Unit) ซึ่งโดยปกตินั้นเรามักจะติดตั้งชุดคอยล์ร้อนไว้ที่ภายนอกอาคารเพื่อให้การทำงานสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ที่ต้องการจะดึงความร้อนภายในออกมาทิ้งภายนอกอาคารนั้นเอง
การระบายความร้อนของแผงควบแน่นสำหรับกรณีที่เป็นแอร์บ้านนั้นจะใช้การระบายความร้อนด้วยวิธีการให้อากาศที่ไหลผ่านแผงควบแน่นซึ่งจำเป็นต้องอาศัยพัดลมเข้ามาเป็นตัวช่วยให้เกิดการไหลหรือให้เกิดการเคลื่อนที่ของอากาศต่างจากเครื่องปรับอากาศเพื่อการพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่ๆ ซึ่งจะใช้ระบบน้ำหล่อเย็นในการระบายความร้อนของแผงควบแน่นเนื่องจากขนาดทำความเย็นที่สูงทำให้การระบายความร้อนโดยการใช้เพียงอากาศเป็นสื่อนำไม่สามารถทำได้ตามที่ต้องการ

แผงคอยล์ร้อนแอร์แบบทองแดง

คอยล์คือชิ้นส่วนที่เชื่อมต่อกับคอมเพรสเซอร์ มีหน้าที่ให้น้ำยาแอร์ไหลผ่านและแลกเปลี่ยนความร้อน ให้เกิดเป็นระบบหมุนวนภายใน ปล่อยความเย็นสู่ห้องของเราและปล่อยความร้อนสู่ภายนอก
คอยล์ร้อน คอยล์เย็น ผลิตจากทองแดง ทำให้ทนต่อการกัดกร่อน
คอยล์ทองแดง ทนทานและง่ายต่อการซ่อมบำรุง
ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาแอร์ที่เหมาะสำหรับบ้านคุณอยู่ ต้องฟังทางนี้เลย เพราะสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงนอกเหนือจากรูปลักษณ์ดีไซน์แล้ว ก็คือการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ราคา ระบบต่าง ๆ การดูแลรักษาในระยะยาวหลังจากที่เราซื้อไปติดตั้งด้วย รวมถึงการเข้าใจถึงวัสดุของแอร์ก็เป็นอีกหนึ่งความรู้ที่จะทำให้เราเข้าใจประสิทธิภาพและคุณภาพของแอร์ได้มากขึ้นอีกด้วย เช่น คอยล์ที่มีหน้าที่สำคัญในการแลกเปลี่ยนดึงความร้อน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้