การล้างแอร์อินเวอร์เตอร์กับแอร์ธรรมดาแพงกว่ากันจริงหรือไม่

Last updated: 3 ก.ย. 2565  |  3563 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การล้างแอร์อินเวอร์เตอร์กับแอร์ธรรมดาแพงกว่ากันจริงหรือไม่

การล้างแอร์อินเวอร์เตอร์กับแอร์ธรรมดาแพงกว่ากันจริงหรือไม่

มีหลายๆคนถามเข้ามาว่าการล้างแอร์ของระบบอินเวอร์เตอร์ทำไมมันถึงแพงกว่าระบบธรรมดา วันนี้ผมก็เลย ไปหาคำตอบมาเล่าให้ทุกคนฟังกันครับ ว่ามันทําไมว่าแพงกว่ากัน แตกต่างกันที่ตรงไหน

ต้องยอมรับนะครับว่าในประเทศไทยของเรานั้นมีผู้คนส่วนมากที่ค่อนข้างหันมาใช้เครื่องปรับอากาศแบบระบบอินเวอร์เตอร์มากกว่าเครื่องปรับอากาศแบบระบบธรรมดา และการพัฒนาของเครื่องปรับอากาศในตอนนี้ก็จะไปทางอินเวอร์เตอร์เกือบทั้งหมดแล้ว
การล้างแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์แพงกว่าระบบธรรมดาเพราะด้วยเหตุผลที่ว่าเครื่องปรับอากาศนั้นมีทั้งแผงพีซีบี บอร์ดด้านนอก และมีทั้งแผงพีซีบี บอร์ดด้านในโดยปกติแอร์ระบบอินเวอร์เตอร์มีแผงพีซีบี บอร์ดด้านในอยู่แล้ว แต่มีแผงพีซีบี บอร์ดด้านนอกเพิ่มขึ้นมาอีกที่ การล้างแอร์อินเวอร์เตอร์ที่แพงกว่าเพราะช่างต้องถอดล้างแอร์ด้วยความระมัดระวัง ทั้งตัวคอยล์เย็นด้านในและด้านนอก ถ้าล้างเหมือนระบบแอร์ธรรมดาทั่วไปนั้นเสียมาไม่คุ้มครับ อัตราการเสี่ยงของช่างนั้นมีสูงมากในการล้างแอร์ของระบบอินเวอร์เตอร์

เพราะมีทั้งแผงพีซีบี บอร์ดด้านในและแผงพีซีบี บอร์ดด้านนอกนั้นต้องระวังการฉีดน้ำ ถ้าฉีดแรงเกินไปอาจจะกระเด็นโดนแผงพีซีบี บอร์ดด้านก็ได้ คอยล์เย็นด้านในนั้นเราไม่ควรระวังเรื่องแผงพีซีบี บอร์ดด้านอย่างเดียวควรระวังเรื่องมอเตอร์ด้วยนะครับ เพราะมันเป็นมอเตอร์ไฟDC โดนน้ำหรือโดนอะไรนิดๆหน่อยๆก็เสียแล้วครับ
เราก็เลยต้องระมัดระวังป้องกัน เพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้น ดังนั้นเวลาในการล้างแอร์เพิ่มขึ้น อัตราความเสี่ยงเพิ่มขึ้น จะล้างแอร์ เท่าเดิมก็ต้องบอกว่าเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะด้วยต้นทุนต่างๆมันสูงกว่าวันนี้ผมบอกเลย
สมมุติ....ว่าถ้าฉีดน้ำไปโดนที่แผงพีซีบี บอร์ดของคอยล์ร้อนเสียเนี่ย ต้นทุนของแผงพีซีบี บอร์ดของแอร์แต่ล่ะรุ่นนั้น เริ่มต้นที่5,000 บาท กับการล้างแอร์ที่ 500 บาท มันคุ้มกันมั้ยล่ะครับ?? ก็เพราะมันไม่คุ้มค่ากันใช่ไหมครับ ผมถึงบอกไงครับยอมเสียค่าล้างแอร์700-800 บาท ดีกว่าต้องไป เสีย 5,000 -6,000 บาทเลยนะครับ
ดังนั้นลูกค้า เห็นใจช่างเนอะช่างต้องเข้าใจลูกค้าวันนี้ขอเพิ่มอีกนิดหน่อย ไม่ว่ากันครับ แต่ขอให้ช่างล้างให้ดี ให้เอี่ยมให้สะอาดให้กลับมาใกล้เคียงกับของใหม่ ให้ได้มากที่สุดครับ
ลูกค้าแฮปปี้ช่างแฮปปี้ครับ วันนี้ผมขอประมาณนี้แล้วกันนะครับสําหรับการล้างแอร์อินเวอร์เตอร์
แพงกว่าล้างแอร์ธรรมดา เพราะอะไรต่างได้รู้เหตุผลกันไปละวันนี้แค่ล้างแอร์ธรรมดานะครับแผงข้างในมีปัญหาเสียก็หลักพันแล้วก็แต่คือการเซฟการอะไร มันก็ยังน้อยกว่าล้างแอร์แบบอินเวอร์เตอร์
ธรรมดามัน อย่างน้อยมันก็ซ่อมเบาหน่อย แล้วก็จุดระวังมีน้อย

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้