คอยล์เย็นแอร์ยี่ห้อ MONOCOOL สามารถใช้กับแอร์รุ่นไหนได้บ้าง

Last updated: 7 ก.ค. 2564  |  2913 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอยล์เย็นแอร์ยี่ห้อ MONOCOOL สามารถใช้กับแอร์รุ่นไหนได้บ้าง

เปลี่ยนคอยล์เย็นแอร์ยี่ห้อ MONOCOOL สามารถใช้กับแอร์รุ่นไหนได้บ้าง

หลายๆคนสงสัยว่า คอยล์เย็นแอร์คืออะไรนะ เสียบปลั๊กใช้งานได้เลยมั้ยและจำเป็นต้องมีคอยล์ร้อนแอร์หรือคอนเดนซิ่งแอร์หรือมั้ย แล้วสามารถใช้งานคู่กับคอยล์ร้อนแอร์ยี่ห้ออะไรได้บ้าง วันนี้จะมาคลายข้อสงสัยกัน

คอยล์เย็นคือ...

คอยล์เย็นคือ ส่วนประกอบของแอร์บ้าน ที่อยู่ด้านในตัวบ้าน ที่ต้องติดตั้งคู่กับคอยล์ร้อน มีท่อทองแดงเดินระบบน้ำยาเชื่อมเข้ากันระหว่างคอยล์ร้อนและคอยล์เย็น ไม่สามารถเสียบปลั๊กใช้งานได้เลย เพราะคอยล์เย็นจะมีหน้าที่ส่งลมเย็นให้กับภายในห้องที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศและคอยล์ร้อนจะส่งลมร้อนหรือระบายความร้อนออกมาข้างนอก
หลายๆคนคงสงสัยกันใช่มั้ยครับว่าทำไมต้องเปลี่ยนคอยล์เย็น เพราะคอยล์ร้อนแอร์ส่วนใหญ่จะรับประกันคอมเพลสเซอร์มากกว่าคอยล์เย็น ต่ำสุดก็ 5 ปี มากสุดก็ 12 ปีเลยทีเดียว ซึ้งคอยล์เย็นแอร์จะรับประกันสินค้าน้อยกว่า 1 หรือ 2 ปีเท่านั้น
และยังมีปัญหามากกว่าคอยล์ร้อนแอร์หรือคอมเพลสเซอร์แอร์อีกด้วยเรียกช่างเข้ามาซ่อมก็ไม่จบ ไม่ว่าจะงาน น้ำหยด แอร์รั่ว แอร์เหลือง แอร์เหม็น แอร์เสียงดัง แอร์กินไฟ แอร์ไม่เย็น ลมไม่แรง ชิ้นส่วนพัง ซ่อมไม่จบ หาอะไหล่ไม่ได้เพราะแอร์เก่ามาก หรือปัญหาต่างๆ เราจึงต้องเปลี่ยนคอยล์เย็นก่อนเสมอครับ

ใช้งานคู่กับคอยล์ร้อนแอร์ยี่ห้ออะไรได้บ้าง

คอยล์เย็นสามารถใช้งานคู่กับคอยล์ร้อนแอร์หรือคอมเพลสเซอร์ได้ทุกยี่ห้อไม่ว่าจะยี่ห้อ แอลจี (LG), ซัมซุง (AMSUNG) , ชาร์ป (SHARP), มิตซูบิชิ (Mitsubishi Electric) , ไดกิ้น (Daikin) ,ไซโจ (Saijo Denki) ,อามีน่า (Amena) , เทรน (Trane) ,มิตซูเฮฟวี่ (Mitsubishi Heavy Duty) ,ไฮเออร์ (Haier) ,ยอร์ค (York) ,โตชิบ้า (Toshiba) , พานาโซนิค (Panasonic) ,สตาร์แอร์ (Star Aire) ,เซ็นทรัลแอร์ (Central Air) หรืออีกยี่ห้อแอร์มากมาย


คอยล์เย็นMonocool สามารถใช้ได้เฉพาะกับแอร์ที่ระบบธรรมดา (FIXED SPEED) เท่านั้น แต่ไม่สามารถใช้ได้กับระบบอินวอเตอร์(INVERTER) นะครับ

สุดท้ายนี้ผมขอสรุปคร่าวๆให้ฟังนะครับ ว่าคอยล์เย็นโมโนคูลเป็นสินค้าในบ้านอย่างเดียวที่ไม่มีคอมเพรสเซอร์ด้านนอกต้องติดตั้งคู่กับคอยล์ร้อนแอร์ จะมีขนาด ตั้งแต่ 9,000-24,000 BTU (เปลี่ยนในกรณีที่คอยล์เย็นเสียแต่คอมเพรสเซอร์ยังสามารถใช้งานได้ปกติ) คอยล์เย็นโมโนคูล จะใช้เปลี่ยนกรณีที่คอยล์เย็นของเดิมเสีย/รั่วแล้วหาอะไหล่ไม่ได้ หรือโครงแอร์หมดสภาพแล้วอยากเปลี่ยนเป็นของใหม่สามารถนำไปใช้คู่กับคอล์ยร้อนได้ทุกแบรนด์ ยกเว้น ระบบ INVERTER
จะไม่สามารถเสียบปลั๊กและใช้งานได้เลยนะครับ

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้