ทดสอบล้างแอร์ด้วยสเปรย์โฟม ? สะอาดจริงหรือจกตา

Last updated: 2 ก.ค. 2564  |  9733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทดสอบล้างแอร์ด้วยสเปรย์โฟม ? สะอาดจริงหรือจกตา

ทดสอบล้างแอร์ด้วยสเปรย์โฟม ? สะอาดจริงหรือจกตา

 

เห็นพ่อบ้านแม่บ้านหลายๆท่านซื้อโฟมล้างแอร์ยี่ห้อต่างๆไปล้างเอง ผมก็เลย ในฐานะที่ผมอยู่ในวงการเครื่องปรับอากาศมากกว่าสิบปี ผมจึงถือโอกาสนี้ ไปหาซื้อโฟมที่มีอยู่ตามท้องตลาดมาทดลองให้ดูเลยนะว่า สะอาดจริงหรือไม่
ตอนนี้ผมจะทดลองฉีดสเปย์โฟมลงบนคอยล์ร้อนกันนะครับ ไม่ว่าจะคอยล์เย็นหรือคอยล์ร้อนก็สามารถฉีดสเปรย์โฟมได้นะครับ ผมจะเอาน้ำยาสี่ตัวนี้ ฉีดลงไปในสี่ตําแหน่งนะครับทิ้งไว้สัก 5 นาที แล้วมาดูกันนะครับว่ามันจะเกิดปฏิกิริยายังไงบ้าง


***เวลาผ่านไปห้านาทีแล้วนะครับ มันจะเห็นได้ชัดเลย

  • มีตัวที่หนึ่งเนี้ยยังทําปฏิกริยาอยู่ยัง ฟองยังไม่แห้ง
  • ตัวที่สองแห้งไปแล้ว แต่ยังเหมือนเดิมสะอาดเพิ่มขึ้นมา หน่อยหนึ่งก็ ก็ยังดีกว่า ไม่ได้ฉีดนะครับ
  • ตัวที่สามมันจะมีตัวที่ 1 ไหลลงมาบ้างเล็กน้อยแต่ก็ยังเหมือนเดิมครับไม่มีการเปลี่ยนแปลง
  • ตัวที่สี่ก็มีปฏิกริยานิดหนึ่ง มันเหมือนแรงดันสเปรย์ที่มันพุ่งเข้าไปอ่ะ มันช่วยได้แค่นั้นนะครับ

 

 

ผมขอแนะนำนะครับอยากให้พ่อบ้านแม่บ้านนำฟ็อกกี้ฉีดน้ำทั่วไป ฟ็อกกี้ฉีดน้ำรีดผ้าก็ได้ครับ ถ้าไม่มีสามารถหาซื้อตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปก็ได้ครับ เมื่อซื้อมาแล้วให้นำกระป๋องฟ็อกกี้มาใส่น้ำ แล้วนำมาฉีดลงไปที่แผงคอยล์เย็นหรือแผงคอยล์ร้อนก็ได้หรือสามารถทำความสะอาดทั้ง 2 แผงก็ได้เช่นกันครับ หรืออีกในกรณีนึง ถ้าพ่อบ้านแม่บ้าน บ้านไหนมีปั้มฉีดน้ำแรงดันสูงก็สามารถใช้ได้เช่นกันครับ มันจะดีกว่าการที่เราใช้สเปรย์โฟมอีกครับ ทั้งเรื่องความสะอาด ขจัดคราบสิ่งสกปรกที่ลึกๆได้ดีกว่าด้วยครับ

 

 

ส่วนสเปร์ยโฟมจะบอกว่าไม่ดีก็ไม่ใช่นะครับ การใช้สเปร์ยโฟมมันก็ดีในระดับนึงครับ ช่วยเรื่องความสะอาดภายนอกได้นิดหน่อยหรือช่วยยับยั้งแบคทีเรีย เรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ กลิ่นเหม็นอับต่างๆ เพราะเครื่องปรับอากาศโดยทั่วไปแล้วนั้นมีกลิ่นเหม็นอับอยู่บ่อยๆ สเปร์ยโฟมก็สามารถช่วยเรื่องกลิ่นได้ดีเลยครับ แต่กลิ่นของแต่ล่ะยี่ห้อก็จะแตกต่างกันออกไปนะครับ จะมีหลายกลิ่นหลายแบบ ตามยี่ห้อนั้นๆครับ แต่เรื่องความสะอาดภายในลึกๆหรือตามจุดซอกซอนที่ลึกที่สุดนั้นมักจะทำความสะอาดหรือขจัดคราบไม่ได้ผลครับ

สุดท้ายนี้ ผมอยากให้พ่อบ้านแม่บ้าน เรียกช่างเข้ามาทำความสะอาดหรือล้างแอร์ทั้งตัวคอยล์เย็นหรือคอยล์ร้อนจะดีกว่าครับ เสียเงินประมาณ 500 บาทดีกว่าที่ลูกค้าต้อไปรื้อหรือถอดอุปกรณ์ต่างๆออกมาครับ ถ้าถอดไม่เป็นหรืออะไหล่บางตัวเสียหายลูกค้าก็จะเสียเงินหลายพันเลยก็ได้นะครับ เรียกช่างมาเลยดีกว่าครับ ชั่วโมงนี้ ผมล้างแอร์อยู่ที่ 500 บาทยังไงก็ยังอยู่ที่ 500 บาทเหมือนเดิมครับราคา 500 บาทนี้สำหรับเครื่องปรับอากาศสแตนดาร์ดนะครับ ราคา 600 700 800 หรือถึง 1000 ยังไม่ถึงครับ ลูกค้าบางคนอาจจะคิดว่าการล้างแอร์ 500 บาทนั้นแพงเกินไป ผมบอกว่าไม่แพงเลยครับเพราะทุกวันนี้มันมีค่าใช้จ่ายที่เยอะนะครับ ไหนจะค่าน้ำมันช่วงนี้น้ำมันก็มีขึ้นมีลงอีก ไหนจะค่าลูกมือ ค่าน้ำยาล้างแอร์

หรืออีกในกรณีล้างแอร์ไม่จบ แอร์มีปัญหาหรือแอร์มีน้ำหยด หรือล้างแล้วไม่พอใจกับลูกค้า ช่างอย่างผมก็ต้องวนกลับไปกลับมา ค่าน้ำมันนี่หลายต่อเลยครับ ล้างแอร์ 500 บาททุกวันนี้ถูกมากๆแล้วครับ ราคาล้างแอร์แบบมาตรฐานเลยอยู่ที่ 700-800 บาทแล้วนะครับตอนนี้
อย่างไรแล้วควรเรียกช่างเข้ามาล้างแอร์ ทำความสะอาดของเครื่องปรับอากาศดีกว่าครับ ถ้าเป็นผม ผมจะไม่แนะนำให้ซื้อสเปร์ยโฟมเลยครับ ลูกค้าซื้อแล้วใช้งานแล้วไม่สะอาดลูกค้าก็จะเสียเงินหลายต่ออีกนะครับ

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้